Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT HẰNG NGÀY

Edit Posted by with No comments
Bạn đang dùng sửa rữa mặt và kem dưỡng ẩm, hay bạn chỉ cần sữa rửa mặt, thậm chí bạn không dùng loại nào cả vì cho là như thế đã tốt cho da bạn lắm rồi. Nhưng bạn có biết rằng làn da cũng có tuổi, càng lớn tuổi da càng nhăn nheo xấu xí. Với tình trạng công nghiệp hóa, khí hậu thay đổi thất thường như hiện nay, bạn cần có chế độ chăm sóc da tốt hơn để ngăn ngừa lão hóa da nhanh chóng nhé.
Ornabio xin mách bạn bộ dưỡng da hàng ngày cơ bản cần phải có cho mọi loại da.

A/ Đầu tiên là cần xác định tình trạng và loại da của bạn

B/ Khả năng chi trả của bạn, nên lựa chọn bộ dưỡng da vừa túi tiền

Đừng ham hố chạy theo những sản phẩm đắt bạc triệu khi bạn không đủ điều kiện để mua, cũng đừng quá keo kiệt cho bộ sản phẩm dưỡng da của mình. Hãy chọn những nhãn hàng có uy tín, thành phần càng ít chất độc hại càng tốt.

C/ Chọn bộ mỹ phẩm dưỡng da phù hợp

Một quy trình chăm sóc da cơ bản hằng ngày sẽ cần 5 bước sau:
Làm sạch-Cân Bằng-Đặc trị-Dưỡng ẩm-Bảo vệ.

Bước 1: Bắt đầu làm sạch da nào

Đây là bước QUAN TRỌNG trong  một quy trình dưỡng da. 
Có khá nhiều sản phẩm làm sạch da cho bạn lựa chọn, nên chọn một loại phù hợp nhất cho loại da của bạn: Cơ bản nhất là sữa rửa mặt, ngoài ra có thể dùng thêm sản phẩm tẩy trang, tẩy tế bào chết,…nếu có điều kiện nhé.
Một chai sữa rửa mặt tốt và dành riêng đúng cho da bạn sẽ có những tác dụng sau: Làm sạch da nhưng không tạo cảm giác da khô căng cứng mà vẫn ẩm mịn đàng hoàng.

Bước 2: Tiếp theo là cân bằng và làm dịu da bằng nước hoa hồng (toner) nhé

Toner – hay còn gọi là nước hoa hồng, nước cân bằng – giúp chúng ta lấy đi hết những vệt bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt và cân bằng độ ẩm cho da, giúp kem dưỡng ẩm phát huy hiệu quả cao hơn. 
Ai chưa có toner trong bộ dưỡng da của mình thì mua ngay nha.

Bước 3: Dùng tinh chất đặc trị cần thiết nhất

Nhu cầu da của bạn là gì? Làm trắng, trị mụn, trị thâm nám, cấp ẩm, căng da, giảm nhăn? Các sản phẩm ở bước này rất đa dạng vì nó chủ yếu dựa trên nhu cầu của bạn. 
Sản phẩm căn bản nhất mà bạn sẽ cần đó là một loại tinh chất đặc trị (hay còn gọi là serum). 
Bạn không cần phải quan tâm đến việc loại serum này có dành cho loại da của mình hay không, cái cần quan tâm là serum này có cải thiện được tình trạng da của bạn tốt hay không mà thôi.

Bước 4: Đã đến lúc thoa dưỡng ẩm da 

Có nhiều dạng: lotion, emulsion, gel, cream.
Nhiệm vụ chính của các sản phẩm dưỡng ẩm là giữ nước lại trên da, cân bằng lượng dầu và nước trên bề mặt biểu bì, bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường, đồng thời là lớp chắn cho lớp serum phát huy tác dụng.

Bước 5: Cuối cùng là bảo vệ da, đây là bước cực kì quan trọng, nếu bỏ bước này thì các bước trên sẽ bằng không đấy

Và sản phẩm thần thánh này không ai khác đó là Kem chống nắng. Vô cùng quan trọng các bạn nhé. Nó sẽ giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời – nguyên nhân chính dẫn tới tất cả các vấn đề da như sạm nám, nếp nhăn, da khô cằng, kém độ đàn hồi và giúp các sản phẩm điều trị cũng như dưỡng da của bạn không bị “phản” tác dụng. 
Ngoài ra, khi ra đường, bạn cũng nên đội nón, đeo khẩu trang cẩn thận .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét