Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

SERUM DƯỠNG DA CÓ TỐT HƠN KEM DƯƠNG KHÔNG ?

Edit Posted by with No comments


Nếu như hỏi serum có tốt hơn kem dưỡng không, ta phải so sánh về 5 mặt sau:

Về thành phần hoạt chất:

 Serum chứa thành phần hoạt chất cao, nhiều hơn so với kem dưỡng. Thành phần hoạt chất có trong một lượng sử dụng kem dưỡng ít hơn so với cùng lượng như thế khi sử dụng serum.

Vệ độ thâm nhập:

 Kem dưỡng chủ yếu tác động trên bề mặt da, nuôi dưỡng và bảo vệ da trước các tác hại của môi trường, tia cực tím, khói bụi, ánh nắng. Serum làm việc và tác động sâu trong da chứ không chỉ trên bề mặt, các dưỡng chất với cấu trúc phân tử nhỏ len lỏi, xâm nhập vào hạ bì, nơi mà kem dưỡng không thể thấm đến được, để sửa chữa các khuyết điểm của da vượt trội.


Về dạng sản phẩm:

 Serum ở dạng lỏng, thấm nhanh vào da, không nhờn rít da, còn kem dưỡng ở dạng đặc sệt, khi thoa cảm giác nhờn, rít.

Về giá cả:

 Giá serum thường cao hơn so với kem dưỡng.

Về việc sử dụng:

 Về cơ bản, Serum giúp tăng cường dưỡng chất cần thiết thấm vào da, nuôi dưỡng da hiệu quả nhanh chóng, một nhiệm vụ mà kem dưỡng làm kém hơn. Còn Kem dưỡng đóng vai trò là một hàng rào bảo vệ, dưỡng ẩm cho serum không thất thoát và làm tốt nhiệm vụ của mình.

Như vậy, serum và kem dưỡng có vai trò hỗ trợ lẫn nhau. Không nên nghĩ rằng chỉ cần sử dụng serum là đủ, không cần thiết sử dụng loại nào khác, hay sử dụng kem dưỡng là đủ và hiệu quả rồi, không nhất thiết xài serum. Giữa serum và kem dưỡng, không có cái nào tốt hơn cái nào, cả hai đều quan trọng và cần thiết.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét